ประกันชั้น 3 ราคาถูกสุดๆ

เบี้ย ประกัน 3 ราคา ถูกจริง! แต่ทำไมคนไม่นิยมทำ?

ขึ้นชื่อว่าประกันรถยนต์ เราเชื่อเหลือเกินว่าต้องเป็นอะไรที่ทำให้คุณรู้สึกยุ่งยากอยู่สักหน่อย ด้วยรายละเอียดเงื่อนไขที่ยิบย่อยในกรมธรรม์ประกันภัยทำให้คนที่จะทำประกันภัยต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับประกันภัยให้คล่อง แต่หลายคนก็เลือกที่จะแก้ปัญหาด้วยการทำประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2+, ประกันรถยนต์ชั้น 2 และประกันรถยนต์ชั้น 3+ หลีกเลี่ยงที่จะใช้บริการประกันรถยนต์ชั้น 3  

ได้ยินแบบนี้แล้วสงสัยกันหรือไม่ว่าทำไมคนส่วนใหญ่ถึงไม่นิยมทำ ประกัน 3 ใครที่กำลังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ วันนี้เราหาคำตอบมาให้คุณผู้อ่านกันแล้ว จะมีเหตุผลอะไรบ้าง เลื่อนลงไปอ่านสาระดี ๆ ได้ที่ด้านล่างนี้เลย! 

เหตุผลที่คนไม่นิยมทำ ประกัน 3 

1. ประกัน 3 ราคาถูกจริงแต่ความคุ้มครองน้อย 

จริงอยู่ที่ ประกัน 3 นั้นมีราคาที่ค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับประกันรถยนต์ชั้นอื่น แต่ด้วยความที่มันมีราคาที่ถูกกว่าเนี่ยล่ะ ทำให้ความคุ้มครองที่ได้รับต่ำลงไปด้วย นั่นจึงทำให้เหล่าบุคคลผู้ใช้รถใช้ถนนส่วนใหญ่เลือกที่จะมองข้าม 

2. เงื่อนไขในกรมธรรม์ค่อนข้างจุกจิก 

อย่างที่เราได้กล่าวเอาไว้ในข้อที่ 1 ว่า ประกันชั้น 3 ราคาถูกสุดๆ ให้ความคุ้มครองน้อย และในส่วนของเงื่อนไขในกรมธรรม์เองก็ค่อนข้างจุกจิก กล่าวคือ ถ้าเกิดคุณขับรถอยู่ดี ๆ แล้วมีลูกหินกระเด็นใส่หน้ารถจนกระจกหน้ามีรอยร้าวลึก ต้องทำการเปลี่ยนกระจกหน้าคุณจะต้องเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีคู่กรณีนั่นเอง  

จริงอยู่ที่แม้ว่า 2 เหตุการณ์นี้จะเป็นสถานการณ์ที่นาน ๆ จะเกิดขึ้นสักครั้ง ไม่ได้เจอกันบ่อย ๆ แต่หลายคนก็เลือกที่จะจ่ายแพงกว่าด้วยการทำประกันชั้น 1 และประกันชั้น 2+ เพื่อแก้ปัญหานั้น 

และนี่ก็คือสาระดี ๆ ที่เรานำมาฝากคุณผู้อ่านในวันนี้ จริงอยู่ที่ ประกันชั้น 3 ราคาถูกสุดๆ มีความคุ้มครองที่ไม่ครอบคลุมจนทำให้ผู้คนไม่ค่อยใช้กัน แต่ก็ใช่ว่ามันจะไร้ประโยชน์ไปซะทีเดียว เพราะ ประกัน 3 มันยังเหมาะกับกลุ่มคนบางประเภทอยู่ เช่น คนที่เขามีรถไว้ใช้เชิงพาณิชย์